BACK TO EXPLORE

Meet Urface

URFACE IS BAG, URFACE IS BACK แท็กไลน์นี้ได้ประกาศก้องให้วงการแฟชั่นสตรีทสั่นสะเทือน เมื่อแบรนด์นี้กลับมาอีกครั้ง โดยมีความฝันที่อยากจะพาแบรนด์กระเป๋าไทยไปให้ถึงศูนย์กลาง Street Wear โลก ซึ่งได้ ‘โจ๊กเกอร์’ – ฑีฆาวัฒน์ ปัทมาคม มาเป็นผู้ดูแลเรื่องมาร์เก็ตติ้งและแบรนดิ้ง พร้อมดีไซเนอร์มาดกวนอย่าง ‘ต๊อด’ – อารักษ์ อ่อนวิลัย ที่พร้อมจะร่วมเส้นทางฝันนี้ไปพร้อมๆ กัน

“เราหยุดทำแบรนด์ไปถึง 3 ปี แต่ก็ยังคิดอยู่เสมอว่าจะทำต่อดีหรือเปล่า เราจึงย้อนกลับมามองที่คอนเซ็ปต์หลักของเรา มันแข็งแรงอยู่แล้ว ด้วยการนำศิลปะมาปะทะกับกระเป๋า กลายเป็นศิลปะที่เป็นกระเป๋า ไม่ใช่กระเป๋าดีไซน์ แต่ยังมีอีกหลายส่วนที่ยังเติมไม่เต็ม จนเมื่อมีโอกาสได้คุยกับต๊อด เรารู้สึกว่าเคมีตรงกัน จึงชวนต๊อดมาร่วมฝันนี้ในเจเนอเรชั่นของ urface ที่กลับมาใหม่ โดยเน้นคุณภาพ และผ่านการนำเสนอใหม่ๆ ที่พวกเราจัดมาอย่างไม่ธรรมดา”


ในความไม่ธรรมดาของพวกเขานั้น ได้เติมความแรงและไอเดียสุดเจ๋งเข้าไปอีก ด้วยการออกคอลเลคชั่นแรกผ่านศิลปิน 11 คน ทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อระเบิดชื่อเสียงของแบรนด์ให้โด่งดังที่สุด  

“เราใส่ศิลปะลงกระเป๋าผ่านศิลปิน 10 คน แบ่งเป็นคนไทย 5 คน และอินเตอร์เนชั่นแนลอีก 5 คน รวมต๊อดเป็น 11 คน แน่นอนว่าการทำงานกับศิลปินทั้ง 5 ประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พวกเราก็ดึงตัวจี๊ดของประเทศนั้นๆ มาได้ โดยให้แต่ละคนส่งงานมา 3-5 ชิ้น เท่ากับว่าเรามีงานทั้งหมดในมือ 45 ชิ้น ดังนั้น โปรดักส์จึงเยอะมาก และทุกๆ คนก็ไม่เหมือนกันด้วย เราแฮปปี้และสนุกกับสิ่งนี้มาก เสียงตอบรับก็ดีมากเช่นกัน”


เมื่อการระเบิดดังเปรี้ยง เพื่อสร้างเส้นทางฝันให้ไปสู่ระดับโลกยังคงคุกรุ่น พวกเขาจึงไม่สามารถหยุดคิดหรือหยุดเติมศิลปะในสไตล์พวกเขาได้ และยังจะต้องทำแบรนด์นี้ต่อให้สำเร็จ

“เรามองว่า สิ่งที่พวกเราทำยังไม่มีใครทำ เราก็มาคิดว่า เมื่อคนเรามีไอเดียดีๆ และได้โอกาสที่จะทำ แล้วไม่ยอมลงมือทำ วันหนึ่งคนอื่นเอาไปทำ มันน่าเสียใจ สิ่งนี้คือมันเป็นปัจจัยที่ทำให้พวกเราอยากจะทำต่อไปเรื่อยๆ ให้สำเร็จ โดยความสำเร็จนั้นได้ผ่านการเรียนรู้จากความผิดหวัง จากปัญหาต่างๆ จากการถกเถียง แต่ทั้งหมดก็เพื่อการพัฒนาให้สินค้าดี ให้ธุรกิจไปได้ และที่สำคัญพวกเรายังคงสนุกอยู่กับมัน พวกเรายังตั้งเป้าหมายไว้เหมือนเดิมว่า อยากจะไปสู่ระดับโลก พวกเราอยากเห็นโปรดักส์ของเราไปอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วย Street Brand อาทิ โตเกียว ลอนดอน ซานฟรานซิสโก แอลเล นิวยอร์ก นั่นคือ จุดสุดสูง มากกว่าการจะมองว่า ต้องรวยร้อยล้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่เอานะ (หัวเราะ) แค่รู้สึกว่า ความหลงใหลในสิ่งที่ทำมันสำคัญกว่าเท่านั้นเอง”


ถ้าชอบแนวคิดเท่ๆ ของแรงผลักดันสำคัญของแบรนด์สุดแนวนี้ สามารถมาสัมผัสของจริงได้ที่ URFACE Pop-up Store ที่ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ วันนี้ – 20 เม.ย. 60 เท่านั้น

YOU MAY ALSO LIKE