BACK TO EXPLORE

Maison Kitsuné แฟชั่นที่รวมคัลเจอร์สองทวีปได้เก๋ที่สุดในโลก

Maison Kitsuné แฟชั่นที่รวมคัลเจอร์สองทวีปได้เก๋ที่สุดในโลก
เรียบโก้ สนุก คลาสสิกในทุกคอลเลกชั่น

House of Cool! นิยามที่ไม่ได้กล่าวเกินจริง สำหรับ Maison Kitsuné แฟชั่นและมิวสิคแบรนด์ที่ยืนหยัดเสิร์ฟโมเดิร์นไลฟ์สไตล์จากโตเกียวและปารีส โดยสองแกนนำคนสำคัญอย่าง Gildas Loaëc และ Masaya Kuroki บอกเล่าเรื่องราวของสองวัฒนธรรมบนสองทวีปมาแล้วเกือบสองทศวรรษ วันนี้คุณสามารถมาค้นหาเสน่ห์ของแบรนด์ Maison Kitsune ได้ที่ Her Lab ชั้น G และ His Lab ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่



ส่วนผสมอันลงตัวของแฟชั่นและมิวสิคสร้างรากฐานให้กับแบรนด์จนประสบความสำเร็จบนเวทีแฟชั่นระดับโลก มีจุดเริ่มต้นจาก Gildas Loaëc อาร์ตไดเรคเตอร์ชาวฝรั่งเศสที่ฝากผลงานครีเอทีฟระดับเอลิสต์ให้กับวง Daft Punk มาแล้ว และ Masaya Kuroki สถาปนิกและแฟชั่นดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น จากความต่างของสองวัฒนธรรมที่พวกเขาเติบโตได้เต็มเติมสไตล์สุดฮิปทั้งการดีไซน์เสื้อผ้าชิ้นเบสิคในรูปแบบ Preppy และการเปิดค่ายเพลง Kitsuné Musique มีวงดังอย่าง Kilo Kish, Is Tropical, Hot Chip และThe Teenagers ที่มีแฟนคลับติดตามทั่วโลก





“ย้อนกลับไปตอนที่เราสองคนสร้างแบรนด์ สิ่งแรกที่ผมคิดถึงคือ เราสนุกกับการทำอะไรมากที่สุด อย่างแรกเลย เรารักการทำงานกับนักดนตรี ได้เสนอไอเดีย ทำงานด้วยกันในสตูดิโอ การสร้างอิมเมจให้กับเหล่าศิลปิน และได้ทำงานกับไดเรคเตอร์เพื่อสร้างสรรค์มิวสิกวิดีโอด้วยกัน มากไปกว่านั้น เราอยากดีไซน์เสื้อผ้าที่ตัวเองอยากใส่ อยากไปเลือกผ้า อยากเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความคิดสร้างสรรค์ คอนเซปต์ต่างๆ รวมไปถึงการวางทิศทางของแบรนด์ว่าจะอยู่ตรงไหนของตลาดแฟชั่น” สิ่งนี่เองที่ผลักดันให้สองครีเอทีฟไดเรคเตอร์สนุกกับการค้นคว้าและกลับมาพร้อมไอเดียสดใหม่อยู่เสมอ





ทุกคอลเล็กชั่น READY TO WEAR มาจากไอเดียร่วมสมัยของสองเมืองใหญ่ที่ทั้งคู่เติบโต ทุกลุคของหญิงชายภายใต้แบรนด์ Maison Kitsuné จึงเป็นความลงตัวของเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายและเรียบง่าย ทว่าซ่อนดีเทลอันทันสมัย โดยไม่ทอดทิ้งซิลลูเอตคลาสสิคที่เข้ากับทุกคน ความสนุกของลายพิมพ์ การจับคู่สีและเนื้อผ้าประเภทต่างๆ จึงเป็นจุดเด่นในทุกงานดีไซน์ที่ทุกคนต่างจดจำ รวมไปถึงคอลเล็กชั่นพิเศษอย่าง Maison Kitsuné Parisien ที่ถ่ายทอดดีเอ็นเอของชาวปารีเซียงทั้งชายและหญิงได้อย่างเรียบโก้ และเปิดกว้างสำหรับการร่วมงานกับแบรนด์รุ่นใหม่สุดไปจนถึงรุ่นเก๋าที่ไล่เรียงมาตั้งแต่ J.M. Weston, Oliver Peoples, Peter Jensen, Reebok Classic และ Shu Uemura  มาตรวัดความสำเร็จของแบรนด์พิสูจน์ได้จากโชว์รูมที่มีมากถึง 16 สาขา ทั้งที่ปารีส นิวยอร์ก โตเกียว เกียวโต โอซาก้า ฮ่องกงและฮอนโนลูลู และวางขายในร้านมัลติแบรนด์กว่า 400  ร้านทั่วโลก



อีกหนึ่งความชอบของสองหนุ่มเจ้าของแบรนด์ที่นำมาต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่ที่กำลังมาแรงคือ ความรักที่ทั้งคู่มีต่อกาแฟคุณภาพเยี่ยม และอยากเสิร์ฟแก้วแห่งความสุขกับทุกคน Café Kitsuné สาขาแรกเปิดให้บริการที่ย่าน Aoyama โตเกียวและแน่นอนที่ปารีสภายในสวนแสนสวย Palais Royal หลังจากถ่ายทอดดีเอ็นเอความคูลผ่านคาเฟ่มานานถึง 5 ปีเต็ม ตอนนี้ Café Kitsuné มีคอลเล็กชั่นพิเศษเกี่ยวกับเครื่องครัว เสื้อผ้าสำเร็จรูปและแอคเซสซอรี่ที่รอให้ทุกคนจับจองเป็นเจ้าของ





MAISON KITSUNÉ IDENTITY!
หลังจากเปิดตัวดีไซเนอร์คนใหม่ Yuni Ahn ที่สั่งสมประสบการณ์ในแฟชั่นเฮ้าส์แบรนด์ใหญ่อย่าง Celine, Gucci, Chloé และ Stella McCartney มาแล้ว คอลเล็กชั่นใหม่ของ MAISON KITSUNÉ มาพร้อมความสดใสในลุคสตรีแวร์ ที่ใส่แล้วโก้ทุกเมืองใหญ่ ทั้งเบลเซอร์ในเฉดส้ม และเหลือง ที่ปลื้มมากรับซัมเมอร์ต้องพาเลตเฉดพาสเทลลายทางที่มาในเชิ้ตและกางเกงใส่แล้วป็อบทั้งชายและหญิง โดยดีไซเนอร์หยิบยืมแรงบันดาลใจจากสไตล์ในยุคเซเว่นตี้ส์ โดยมีโลโก้เด็ดอย่างเจ้าสุนัขจิ้งจอกดีไซน์ใหม่ที่พร้อมให้คนรัก MAISON KITSUNÉ เตรียมหามาสะสมกันได้เลย






พบกับแบรนด์ Maison Kitsune ได้ที่ Her Lab ชั้น G และ His Lab ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่

YOU MAY ALSO LIKE